Tuesday, February 3, 2009

ความสัมพันธ์ระหว่าง ฮวงจุ้ย กับ ชะตาชีวิต


ผมมักจะบอกเพื่อนๆ หรือคนที่ให้ตรวจ ดวงชะตา อยู่เสมอ เกี่ยวกับปัจจัย 3 อย่างที่มีผลต่อวิถีชีวิตของเรา
ฟ้า - คือสิ่งที่ฟ้าลิขิตเป็น ชะตา ชีวิตของเรา ก็กรรมเก่าที่เราทำมา ทั้งกรรมดีและกรรมไม่ดีนั้นแหละครับที่เป็นตัวกำหนด วิชาโหราศาสตร์ ดูดวง ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ล้วนแล้วแต่พยายามจะไขความลับสวรรค์ตรงนี้ การที่เรารู้ ดวงชะตา จากวิชาดูดวงนั้น มันเปรียบเสมือนการได้ฟังพยากรณ์อากาศล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น พอเรารู้ เราจะได้เตรียมตัวถูก จังหวะดี บุกไปข้างหน้าได้ ก็เร่งเต็มที่ จังหวะไม่ดี ก็ควรตั้งรับอยู่เฉยๆ
2. ดิน - คือธรรมชาติที่แวดล้อมตัวเรา พลังธรรมชาติหรือชี่ มีผล ต่อการดำรงชีวิตของเรา ฮวงจุ้ย เป็นวิชาที่ศึกษาและพยายามนำพลังธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต เช่นจุดนี้สำหรับส่งเสริมอำนาจบารมี จุดนี้สำหรับกระตุ้นโชคลาภ ห้องนี้ให้ลูกนอนจะได้เรียนหนังสือเก่ง อย่าใช้ประตูนี้บ่อยๆจะทำให้คนในบ้านทะเลาะกัน เป็นต้น

3. บุคคล - คือตัวเรานั้นเอง สติปัญญา ความรู้ ประสบการณ์ การตัดสินใจ และ การกระทำของเรา ล้วนมีผลต่อการดำเนินชีวิตของเราทั้งในอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต

ความสัมพันธ์ของ ฮวงจุ้ย กับ ชะตา ชีวิต ของเรา - มิใช่มีแค่เรื่องความร่ำรวย
เมื่อครั้งผมศึกษาใหม่ๆ ท่านอาจารย์ของผมได้เล่าถึงประสบการณ์จริงในชีวิตของท่าน ที่ใช้วิชา ฮวงจุ้ย ส่งเสริม โชคลาภให้กิจการดีขึ้นหลายสิบเท่า ตอนนั้นท่านก็รู้สึกทึ่งในวิชานี้และเริ่มศึกษาวิชานี้ แต่นั้นยังไม่เท่ากับตอนที่ท่านล้มป่วยและชะตาถึงฆาตต้องหมดอายุขัยแล้ว แต่ท่านยังมีชีวิตจนถึงทุกวันนี้ด้วยการต่ออายุขัยของท่านด้วยวิชาฮวงจุ้ย
คนเรานั้นเมื่อตรวจ ดวงชะตา ตนเองแล้วว่าไม่ดี ก็มักหาทางหลีกเลี่ยงแก้ไข หรือเสริมดวงให้ดีขึ้น ฮวงจุ้ย เป็นหนึ่งในวิชาที่พอจะช่วยได้ แต่หลายคนกลับเข้าใจผิดว่า แก้ฮวงจุ้ยแล้วทุกอย่างจะต้องดีขึ้นแน่นอน
ที่ถูกคือ เวลาดวงตก เราใช้ ฮวงจุ้ย มาช่วยผยุงดวงต่างหาก เช่นช่วงเวลานี้ป่วยหนัก ก็จัดฮวงจุ้ยให้นอนในทิศที่ส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรง จะได้ไม่ป่วยหนักหรือหายเร็วขึ้น
คือใช้ฮวงจุ้ยมาเพิ่มเสริมดวงเวลาดวงขึ้น ผยุงดวงเวลาดวงตก
ผมอยากฝากไว้ว่า ขอให้เข้าใจวิชาฮวงจุ้ยในมุมที่กว้างขึ้น ในมุมที่มาเสริมดวงชะตาแต่ละช่วงที่ดีและไม่ดีของชีวิตคนเรา มิใช่ในเรื่องความร่ำรวยแต่เพียงอย่างเดียว บางครั้งดวงแย่จริงๆเพราะกรรมที่ก่อไว้ในอดีต ฮวงจุ้ยอาจช่วยได้แค่ผ่อนหนักเป็นเบา แต่คงไม่ใช่แก้ให้ดำกลับเป็นขาว ฮวงจุ้ยนั้นมีคุณประโยชน์มากมาย แต่ฮวงจุ้ยไม่ใช่ยาวิเศษที่ใช้แก้ได้ทุกอย่าง
สิ่งสำคัญคือ ตัวเรานั้นเอง มิใช่งอมืองอเท้าหวังว่าฮวงจุ้ยจะช่วยได้ สะเดาเคราะห์จะช่วยได้ ทำบุญแล้วเทวดาท่านจะช่วย ควรหันมาพิจารณาว่า ในเมื่อมีโอกาสรู้ดวงตัวเองในอนาคตแล้ว ก็ให้ใช้สติประกอบการพิจารณา นำฮวงจุ้ยมาเสริมปรับดวง แล้วใช้สติปัญญาความสามารถของตน ในการดำเนินชีวิตไปข้างหน้าโดยไม่ประมาท

0 ความคิดเห็น: